Review sách hay: 07 Cấp Độ Giao Tiếp Để Thành Công

Review sách hay: 07 Cấp Độ Giao Tiếp Để Thành Công

Khả năng xây dựng các mối quan hệ là “xương sống” của một doanh nghiệp thành công. Nếu bạn muốn thành công trong kinh doanh thì bạn cần biết giành chiến thắng về con người, cuốn sách 07 Cấp Độ Giao Tiếp Để Thành Công của Michael J. Maher sẽ giúp bạn thực hiện điều đó.

Bằng việc phác họa và chỉ ra những gì mà mỗi doanh nhân cần làm để phát triển một doanh nghiệp, bạn sẽ được trang bị những kỹ năng cần thiết để có một mối quan hệ kinh doanh bền vững.

Michael J. Maher chia sẻ bí quyết và kinh nghiệm trong lĩnh vực bán hàng của mình thông qua một câu chuyện được giả lập giữa nhân vật Rick Masters và thầy hướng dẫn của mình trong việc tìm ra bí quyết thành công và những phương pháp để có thể thuyết phục khách hàng và nâng cao chất lượng trong việc tạo dựng các mối quan hệ khách hàng.

Quan trọng hơn hết, làm cách nào để họ có thể thể trở thành một “nguồn giới thiệu” uy tín cho những khách hàng tiếp theo của mình trong tương lai hay không.

Sau đây là mô hình bảy cấp độ giao tiếp thành công (đi từ thấp nhất đến cao nhất) mà Michael J.Maher chia sẻ:

1/Quảng cáo

2/Gửi thư trực tiếp

3/ Gửi email

4/ Giấy nhắn viết tay

5/ Gọi điện

6/ Sự kiện và hội thảo

7/ Gặp 1-1

Như chúng ta có thể thấp, ba cấp độ thấp nhất được gọi là Vùng thông tin bao gồm: Quảng cáo, gửi thư trực tiếp và gửi email. Cách thức giao tiếp này thích hợp cho việc chia sẻ thông tin, xác nhận hoặc cập nhật.

Ba cấp độ cao nhất là Vùng ảnh hưởng bao gồm: Gọi điện, sự kiện và hội thảo và gặp trực tiếp 1-1. Nếu bạn đang muốn tạo ra ảnh hưởng, thuyết phục hay tạo dựng các mối quan hệ thì hãy áp dụng ba cấp độ đó.

Trong kinh doanh bán hàng, điều chúng ta cần tập trung vào là VÙNG ẢNH HƯỞNG. Đây là giai đoạn mang tính quyết định và cũng đồng thời cho thấy khả năng của bạn đi đến đâu trong việc thuyết phục khách hàng.


Mô hình giao tiếp như trên không chỉ áp dụng trong ngành kinh doanh bất động sản mà còn có thể áp dụng cho tất cả các ngành hàng. Chỉ cần chúng ta biết cách khai thác thì mọi thương vụ đều mang về thành công.

Để tiếp cận khách hàng và dành đủ thời gian cho những khách hàng tiềm năng của bạn, bạn cần tập trung vào Vùng ảnh hưởng. Hãy đảm bảo bạn dành khoảng 80% thời gian để làm việc qua điện thoại hoặc nói chuyện với mọi người.

Cách duy nhất để đảm bảo cậu dành thời gian cho Vùng ảnh hưởng là lên kế hoạch chi tiết bằng việc chia khoảng thời gian trong một ngày của cậu theo từng giờ.

Việc ưu tiên thời gian làm việc cho những việc quan trọng và những cuộc gọi của bạn sẽ giúp cho bạn tập trung vào những khách hàng tiềm năng, và nâng cao hiệu suất.

Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là tất cả các khung giờ đều phải gọi điện và gặp khách hàng, bạn cần tạo cho mình một Khoảng Trắng. Khoảng Trắng có nghĩa là khoảng thời gian mở, cho phép bạn làm bất cứ việc gì bạn muốn – hoàn thiện những công việc còn đang dang dở, đi dạo, trả lời cuộc gọi, uống một ly cà phê và những việc khác nữa. Nó mang đến cho bạn sự linh hoạt trong khuôn khổ.

Trích review từ Tuyết Sơn.

Bạn có thể đặt mua sách gốc tại đây…


>> Xem thêm những sách HAY khác

Please disable your adblocker or whitelist this site to have the best experience!

Bạn vui lòng tắt adblock để trải nghiệm đầy đủ nội dung nhé!

error: Content is protected !!